Nếu không thể phẫu thuật điều chỉnh thị lực bằng laser? Có thể xem xét 'phẫu thuật cấy ghép kính áp tròng tiếp xúc ICL'
Nếu không thể phẫu thuật điều chỉnh thị lực bằng laser? Có thể xem xét 'phẫu thuật cấy ghép kính áp tròng tiếp xúc ICL'
  • 장인선 기자 (insun@k-health.com)
  • 승인 2024.02.29 15:39
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

ㅇ
Bác sĩ Kim Jun-hyun nhấn mạnh, "Phẫu thuật cấy ghép kính áp tròng tiếp xúc ICL là một quy trình phức tạp, cần cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố như :hệ thống kiểm tra và kinh nghiệm lâm sàng của chuyên gia và phải chọn bệnh viện thận trọng."

Có rất nhiều yếu tố đe dọa sức khỏe mắt của con người hiện đại : từ ánh sáng đến thiết bị điện tử và bụi mịn... Đặc biệt, tỷ lệ mắc bệnh cận thị ở trẻ em đang trong độ tuổi đi học và thanh thiếu niên cao do họ thực hiện nhiều hoạt động gần. Theo báo cáo về thị lực được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố, tỷ lệ mắc bệnh cận thị ở thanh thiếu niên ở các thành phố lớn của Hàn Quốc lên tới khoảng 97%.

Cận thị là tình trạng có thể nhìn rõ các vật ở gần nhưng khó nhìn thấy các vật ở xa. Mặc dù có thể được xem nhẹ, nhưng nếu cận thị trở nên nghiêm trọng và cận thị cao, nó không chỉ gây khó chịu do suy giảm thị lực mà còn làm thay đổi cấu trúc của mắt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Do đó, nếu được chẩn đoán mắc cận thị, nên điều chỉnh thị lực bằng cách sử dụng kính đúng độ.

Khi trở thành người lớn, nhiều người cân nhắc phẫu thuật chỉnh thị lực do hoạt động xã hội, nhưng trong trường hợp loạn thị nghiêm trọng hoặc cận thị cao trở nên tồi tệ, phẫu thuật chỉnh thị lực bằng laser như LASIK hoặc LASEK trở nên khó khăn. Điều này là do cần phải cắt bỏ nhiều giác mạc hơn so với bệnh nhân cận thị thông thường. Điều này cũng đúng với những bệnh nhân có giác mạc mỏng hơn bình thường hoặc mắc bệnh giác mạc. Nếu giác mạc không ổn định để mài mòn, việc chiếu laser có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như bệnh giác mạc hình nón.

May mắn thay, sự tiến bộ của công nghệ y tế đã làm cho các phương pháp phẫu thuật chỉnh thị lực trở nên đa dạng, nên có thể cân nhắc các phương án khác trong những trường hợp như thế này. Phẫu thuật cấy ghép kính áp tròng ICL là một ví dụ.

Bác sĩ Kim Jun-hyun bệnh viện mắt Apgujeong giải thích, "Phẫu thuật này bao gồm việc cắt một lỗ nhỏ 2-3mm trên giác mạc để chèn kính áp tròng đặc biệt giữa mống mắt và thủy tinh thể, mà không cần cắt giác mạc, có lợi thế là bảo tồn được giác mạc và thủy tinh thể. Hơn nữa, rủi ro phát sinh các tác dụng phụ như suy giảm thị lực do cắt giác mạc hay đục giác mạc là rất thấp, do đó chất lượng thị lực sau phẫu thuật rất cao." Ông cũng nói thêm, "Nếu có vấn đề nào không mong muốn xảy ra sau khi tiến hành phẫu thuật, kính áp tròng có thể được loại bỏ ngay lập tức."

Tuy nhiên, do độ phức tạp cao của phẫu thuật, việc thực hiện bởi một chuyên gia có kinh nghiệm lâm sàng phong phú là an toàn. Bác sĩ Kim nhấn mạnh, "Nếu không chọn đúng kích thước của ống kính hoặc không đặt chính xác ống kính vào vị trí, có thể gây ra các biến chứng như đục thủy tinh thể hoặc bênh tăng nhãn áp. Vì vậy, việc tiến hành các kiểm tra cần thiết trước khi phẫu thuật để xác định loại và kích thước của ống kính là rất quan trọng để phẫu thuật thành công." Ông cũng khuyến nghị, trước khi quyết định, nên kiểm tra xem bệnh viện đã chọn có hệ thống kiểm tra và trang thiết bị đầy đủ hay không.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.