[Câu chuyện của giáo sư Huh Chang Hun về các thiết bị y tế ngoài da] ‘Phương pháp phẫu thuật phân giải mỡ đông lạnh’ an toàn và dễ dàng.
[Câu chuyện của giáo sư Huh Chang Hun về các thiết bị y tế ngoài da] ‘Phương pháp phẫu thuật phân giải mỡ đông lạnh’ an toàn và dễ dàng.
  • 글·허창훈 분당서울대병원 피부과 교수ㅣ정리·한정선 기자 (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2021.04.20 18:01
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Tiêu mỡ phần trang bị phần lạnh…chú ý không làm tổn thương tổ chức dây thần kinh.
giáo sư khoa da liễu bệnh viện đại học Seoul Bundang Huh Chang Hoon.
giáo sư khoa da liễu bệnh viện đại học Seoul Bundang Huh Chang Hun.

Không chỉ được sử dụng trong trị liệu nhiệt mà còn cả trị liệu lạnh trong mục lần trước, độ nhạy cảm trong tổn thương lạnh có sự chênh lệnh theo mỗi tổ chức nhưng tế bào mỡ được biết là nhạy hơn. Chủ đề hôm nay là phá hủy tế bào mỡ bằng phương pháp đông lạnh.

Đối với độc giả đa phần có thể lạ lẫm nhưng theo hiệp hội khoa da liễu Mỹ được phát biểu năm 2020 thì ‘kĩ thuật tiêu mỡ đông lạnh’ là 1 trong những kĩ thuật chính của khoa da liễu Mỹ với 257868 trường hợp mỗi năm.

Tổn thương tế bào mỡ do đông lạnh được ghi chép lại trong tài liệu đầu tiên bời Hochsinger người Đức năm 1902. Đã có báo cáo bởi có khối u phát sinh dưới cằm của nhiều đứa trẻ bởi phản ứng đông lạnh cấp tính và có nhiều báo cáo tương tự sau đó.
Vào năm 1970, Epstein và Oren của Mỹ sau khi ăn kẹo lạnh gọi là Popsicle đã xuất hiện nốt đỏ, cứng và hoại tử mỡ và sau khi quan sát có sự tiêu mỡ thần bí đã tiếp xúc đá trên mông giống trẻ em, vùng bệnh tương tự lại phát sinh,và đã giải thích viêm mỡ và tiêu mỡ thần bí theo sự lạnh giá với tên gọi là popsicle panniculitis.

Trước và sau khi làm thủ thuật tiêu mỡ đông lạnh.
Trước và sau khi làm thủ thuật tiêu mỡ đông lạnh.

Trong một thời, hiện tượng này chỉ được quan sát thấy ở trẻ em, tuy nhiên vào năm 1980 Beecham và cộng sự đã phát hiện chất béo chìm ở đùi trong của một người phụ nữ cưỡi ngựa trong thời tiết giá lạnh và như vậy hiện tượng tương tự có thể xảy ra ở người. Manstein và Anderson của đại học Y Havard Mỹ đã để ý đến điều này, và đã phát triển ra một thiết bị y tế sử dụng nó, và giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 và sau khi nghiên cứu lâm sàng có hệ thống, nó đã được FDA Hoa Kỳ công nhận vào năm 2010 và được gọi là thiết bị y tế tiêu mỡ đông lạnh.

Thiết bị máy móc tương đối đơn giản. Sau khi giữ tấm lạnh, cài thiết bị hút đặt vị trí trên bên hông và bụng, rồi hút. Nếu duy trì da giữa 2 tấm lạnh trong mấy chục phút bằng nhiệt độ âm thì phát sinh viêm nhiễm trong tổ chức mỡ bị hút và các tế bào mỡ trên phần viêm bị phát sinh dần bị biến mất theo dòng thời gian.

Mặc dù đây là kĩ thuật tương đối an toàn nhưng cần cẩn thận vì các mô thần kinh cũng dễ bị yếu do đông lạnh. Thiết bị phải được cài đặt và phải để lạnh trong vòng mấy chục phút nhưng khác với kĩ thuật khác là trong lúc làm thủ thuật thì bạn có thể thoải mái đọc sách hay thưởng thức âm nhạc… dĩ nhiên có thể sử dụng tự do internet hay điện thoại, tuy nhiên là có hơi bất tiện việc chăm sóc tóc tại tiệm tóc.

Chỉ cần có thể lắp đặt thiết bị thì có thể trị liệu bất kì khi nào, bất cứ đâu, và có rất nhiều phương pháp điều trị được thực hiện ở phần hông hay bụng. Tác giả sử dụng máy này trong trị liệu ‘nữ hóa tuyến vú giả ‘ phát sinh do sự tăng tế bào mỡ từ nam giới béo phì. Theo nghiên cứu trung bình vòng ngực được quan sát là 4.3%, độ dày mỡ giảm 25%~26%, được phát biểu luận văn trên tạp chí y học lazer.



댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.