‘Dung dịch rửa vệ sinh phụ nữ’ có thật sự hỗ trợ làm khỏe vùng âm đạo của phụ nữ?
‘Dung dịch rửa vệ sinh phụ nữ’ có thật sự hỗ trợ làm khỏe vùng âm đạo của phụ nữ?
  • 한정선 기자 (향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.08.04 18:32
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Lĩnh vực mỹ phẩm quả nhiên được mở rộng đến đâu?

Từ lúc nào đó dung dịch vệ sinh phụ nữ bắt đầu nhìn thấy trên bàn trưng bày mỹ phẩm.

Gần đây đã xuất hiện dung dịch vệ sinh nam giới .

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bỏ qua từ khái niệm rửa tay đơn thuần ,nó cung cấp chức năng ,và quả nhiên thực sự hỗ trợ làm khỏe vùng âm đạo phụ nữ sao?

 

Card 1: Dung dịch vệ sinh phụ nữ =sản phẩm sử dụng

rửa vùng âm đạo ngoài phụ nữ.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được định nghĩa là ‘ sản phẩm để phụ nữ sử dụng rửa vùng âm đạo ngoài’.

Tức là sản phẩm được sử dụng chỉ với mục đích là làm sạch vùng âm đạo ngoài sau khi sử dụng mỹ phẩm thông thường.

Phần bên trong ‘âm đạo’ được hình thành từ niêm mạc – cơ quan sinh dục liên kết với phần bên ngoài và tử cung của phụ nữ, bình thường phần chạm với đồ lót của phụ nữ gọi là vùng âm đạo ngoài.

 

Card 2: Không được nhầm lẫn với dung dịch rửa âm đạo

Sản phẩm làm sạch mà chúng ta đang sử dụng chính xác chỉ có thể rửa phần âm đạo ngoài,chứ không phải phần bên trong âm đạo.

Theo đó, không được nhầm lẫn với ‘ nước rửa vùng âm đạo’ –sản phẩm dược phẩm phải sử dụng dưới sự chẩn đoán của bác sĩ với mục đích làm sạch và trị liệu viêm âm đạo nữ giới.

 

Card 3: Stress, làm giảm miễn dịch, gây ra bệnh phụ khoa

Vùng bên trong âm đạo phụ nữ duy trì độ axit từ P.H 4.5 ~5.5 đồng thời duy trì hệ thống bình thường thông qua tác động thanh lọc. Tuy nhiên, nếu bị stress hay giảm miễn dịch thì sẽ làm vỡ cân bằng độ axit và gây ra bệnh phụ khoa do vi khuẩn hay nấm mốc…

Thêm nữa, việc thường xuyên sử dụng xà phòng hay sữa tắm body có tính kiềm hay đeo băng vệ sinh hợp tính thì vùng bên ngoài âm đạo bị ẩm ,nó được cho là nguyên nhân làm phá hủy môi trường bên trong âm đạo như sử dụng thuốc kháng sinh để trị liệu viêm âm đạo.

 

Card 4: Thời đại tràn ngập dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Sức khỏe âm đạo của nhiều phụ nữ đang trở thành vấn đề nên nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm bắt đầu đi trước và cho ra mắt dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Người ta dựng nên câu văn như: giúp cân bằng PH, chức năng điều chỉnh axit yếu, giúp đàn hồi cho da, làm ẩm da, loại bỏ mùi khó chịu phần Y , mùi hương dễ chịu…để quảng cáo giống như là sản phẩm y dược cho sức khỏe âm đạo.

 

Card 5: Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là dược phẩm .

Tuy nhiên ,dung dịch vệ sinh phụ nữ không có vai trò khác ngoài chức năng làm sạch phần chạm với đồ lót.

Thêm nữa, sau khi sử dụng vì phải rửa sạch bằng nước nên dù có cho thành phần tốt đến đâu thì khó mong đợi vai trò hơn thế , trái lại nó gần hơn với sự nguy hiểm.

 

Card 6: Tỉ lệ hấp thụ phần bộ phận sinh dục ngoài, gấp khoảng hơn 6 lần da cánh tay.

Bình thường nếu xem tỉ lệ hấp thụ da của chất hóa học thì cơ quan sinh sản đạt 42 khi trong khi tiêu chuẩn phần trong cánh tay là 1.

Đặc biệt, bộ phận sinh dục ngoài chạm với đồ lót có môi trường ẩm nên tỉ lệ hấp thụ cao.

Thực tế, nếu xem báo cáo liên quan đến ‘ tỉ lệ hấp thụ và cấu trúc da bộ phận sinh dục bên ngoài của phụ nữ’ đã được phát biểu tại Mỹ thì cho thấy tỉ lệ hấp thụ của bộ phận sinh dục ngoài tăng 6 lần so với phần da cánh tay , theo kết quả làm hấp thụ chất steroid trên da cánh tay .

Nó ám chỉ cảnh báo tính nguy hiểm của tỉ lệ hấp thụ bộ phận sinh dục ngoài.

 

Card 7: Dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ là mỹ phẩm đơn thuần.

Hiện tại, nếu xem thành phần dung dịch vệ sinh phụ nữ được bán trên thị trường thì thấy có thêm hàm lượng như nước tinh khiết, chất hoạt động bề mặt, Glyxerin, thành phần nguồn gốc thiên nhiên , hương liệu, menthol…

Đa phần doanh nghiệp sản xuất dung dịch vệ sinh phụ nữ đang quảng cáo rằng : sản phẩm sử dụng chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên nên vô hại cho cơ thể. Tuy nhiên rốt cuộc ,nó được pha trộn thông qua công đoạn hóa học , chỉ là thành phần bắt nguồn từ thiên nhiên mà thôi.

Theo đó, nó không phải là mỹ phẩm thiên nhiên.

 

Card 8: Doanh nghiệp nói dối rằng cung cấp chức năng

Ngoài ra, bằng sản phẩm axit yếu đơn thuần , thuyết phục rằng nó bảo vệ độ axit bên trong âm đạo nhưng chỉ dùng để rửa sạch chứ không thể tác động bên trong âm đạo.

Đương nhiên, việc ứng phó trong chủ trương của doanh nghiệp là không có nghĩa rằng :nó hỗ trợ cải thiện nếp nhăn và làm ẩm da cho bộ phận sinh dục ngoài phụ nữ .

 

Card 9: Phải xây dựng tiêu chuẩn dung dịch vệ sinh phụ nữ ngay.

Thêm nữa, trong bản báo cáo kết quả thử nghiệm lâm sàng cung cấp từ doanh nghiệp cho thấy :’ kết quả phán đoán kích ứng da’ , hoặc là ‘kích ứng gián tiếp da’ ‘0000’ , khi nhìn vào con số thì bạn muốn hỏi rằng tại sao lại có kết quả liên quan đến da đơn thuần và lại áp dụng vào dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Cuối cùng, ‘hương dễ chịu’ mà dung dịch vệ sinh phụ nữ đem lại có nguồn từ thiên nhiên, hay hương nhân tạo thì chúng ta đều biết tất cả về tính có hại của hương liệu nên chúng ta phải bàn nhé.

 

Card 10: Tip thói quen sinh hoạt cho sức khỏe âm đạo.

Cuối cùng, không chỉ không có căn cứ nào nói dung dịch vệ sinh phu nữ phòng tránh bệnh phụ khoa mà trường hợp sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh này sẽ làm khô âm đạo và trái lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Để bảo vệ phần Y zone phụ nữ khỏe mạnh ,phương pháp sáng suốt nhất là tạo thói quen sinh hoạt : rửa bằng nước đang chảy, mặc đồ lót chất liệu cotton ,tránh loại quần áo quá chật, làm khô tự nhiên sau khi rửa.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.