Dù có ‘mỹ phẩm chức năng’ nhưng không có ‘ kem mắt chức năng’
Dù có ‘mỹ phẩm chức năng’ nhưng không có ‘ kem mắt chức năng’
  • 한정선 기자 (향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.05.08 14:43
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

Card 1: ‘ Nếp nhăn chân chim’ ,nếp nhăn vùng mắt thì sao?

Nếp nhăn vùng mắt không phân biệt nam nữ, càng về già thì càng sâu. Biểu hiện là ‘ nếp nhăn chân chim’

Nếp nhăn vùng mắt khi mở mắt hay nhắm mắt thì đều phát sinh do tác động của cơ vùng mắt liên quan , nếp nhăn vùng đuôi mắt xuất hiện trong trạng thái gập nhiều lớp . Thêm nữa, độ đàn hồi nếp nhăn dưới mắt giảm đi và phát sinh dưới mắt do lão hóa da , mất độ ẩm, ma sát …

 

Card 2: Nếp nhăn dưới mắt và nếp nhăn vùng mắt.

Nếp nhăn dưới mắt là nguyên nhân của lão hóa nên việc làm chậm lão hóa là phương pháp phòng tránh tốt nhất nhưng nếp nhăn vùng mắt do biểu cảm không thể không làm mất đi hơn mà không sử dụng cơ.

Tuy nhiên, dĩ nhiên có mỹ phẩm quảng cáo bằng kem dưỡng mắt có thể phòng tránh , cải thiện nếp nhăn.

 

Card 3: ‘Chứng nhân chức năng cải thiện nếp nhăn’ là quảng cáo quá đà.

Gần đây, kem mắt mà “chứng nhận chức năng cải thiện nếp nhăn’ trên online xếp thứ 1 từ khóa hàng ngày ,cho thấy mọi người phản ứng đông đảo. .

Thậm chí, trong trang web đang bán mỹ phẩm tương đương thì có ghi câu văn rằng ‘ sản phẩm chứng nhận thử nghiệm ứng dụng cơ thể cải thiện nếp nhăn vùng mắt, đồng thời quảng cáo thẳng thừng hiệu quả của sản phẩm.

 

Card 4: Dù bôi nguyên liệu đặc thù thì nếp nhăn vùng mắt có biến mất không?

Ở đây, thông qua bản kết quả gọi là ‘ báo cáo thử nhiệm áp dụng trên cơ thể’ như đóng chêm vào sự mâu thuẫn của người tiêu dùng , thêm sự tin cậy vô hạn về cải thiện nếp nhăn vùng mắt.

Thêm nữa, thông qua nguyên liệu đặc biệt với kĩ thuật đặc biệt , vì nói bôi nếp nhăn biến mất nên dễ mê hoặc người tiêu dùng đang phân vân.

 

Card 5: Mỹ phẩm chức năng là gì?

Là sản phẩm hỗ trợ chức năng làm trắng và cải thiện nếp nhăn da gọi là ‘ mỹ phẩm chức năng’ tại điều 2 luật mỹ phẩm trong nước, ngoài ra quy định là mỹ phẩm hỗ trợ cản tia tử ngoại và cải thiện tóc.

Để nhận cấp phép là mỹ phẩm chức năng thì có 2 cách : nhận thẩm định mỹ phẩm chức năng hoặc là nhận thẩm định bằng việc đề xuất báo cáo.

 

Card 6: Thành phần chính mỹ phẩm chức năng là ‘adenosine ‘

Chứng nhận chứng năng cải thiện nếp nhăn của kem mắt đa phần là trường hợp nhận cấp phép bằng báo cáo hạng mục thẩm định mỹ phẩm chức năng’ ,tức là chỉ bằng đề xuất bản báo cáo .

Nếu khớp với tiêu chuẩn hàm lượng thì có thể nhận nguyên liệu chức năng được cục an toàn dược phẩm thực phẩm công bố. Cụ thể , có thể phân loại là retinol, retinyl palmitate , retinyl palmitate,…

Nếu xem báo cáo chứng nhận chức năng cải thiện nếp nhăn thì trong 4 nguyên liệu đa phần làm đúng tiêu chuẩn hàm lượng adenosine nhiều .

 

Card 7:Không có mỹ phẩm chức năng cho nếp nhăn vùng mắt .

Điều cần chú ý ở đây là mỹ phẩm chức năng chỉ là khái niệm áp dụng trên toàn mặt ,không có giấy phép chức năng. Tức là , không hề tồn tại mỹ phẩm chức năng cải thiện nếp nhăn vùng mắt được cục dược chứng nhận . Ngoài ra, báo cáo thử nghiệm trên cơ thể mà doanh nghiệp mỹ phẩm gửi là kết quả

doanh nghiệp mỹ phẩm trả phí cho phòng thí nghiệm tư nhân về da chứ không phải thử nghiệm mà tiến hành tại cục dược .

Thậm chí trên báo cáo ,phương pháp đánh giá hiệu quả không chỉ mô tả 1 cách chính xác mà chữ nhỏ quá không dễ hiểu . Theo đó, trên các bản báo cáo thử nghiệm ,nhiều người tiêu dùng không thành thạo có thể nhầm lẫn nên chỉ có kiểm tra và mua thì có thể giảm bớt nhầm lẫn do hiểu lầm.

 

Card 8 : Đừng bị mê hoặc bởi marketing của doanh nghiệp

Cuối cùng ,trường hợp quảng cáo thành phần đặc biệt thì có thể nhìn thấy nhiều nhưng không phải thành phần này mà phải xem kĩ đến hàm lượng. Thành phần đặc biệt này không có tiêu chuẩn về hàm lượng ,thành phần ngoài nguyên liệu công bố mỹ phẩm chức năng . Tức là , cần kiểm tra liệu đã có thành phần tương đương để có thể phát huy đầy đủ hiệu quả chưa.

Tiêu chuẩn hàm lượng mỹ phẩm thể hiện là ppm. Trường hợp chứa nhiều hàm lượng peptide 400ppm thì chúng ta dễ hiểu 1 cách trực quán đơn vị % . Tức là thành phần đặc thù này có tỉ lệ cao để dùng marketing nâng giá thành mỹ phẩm.

 

Card 9: Phải bỏ ảo tưởng về kem mắt giá đắt

Nếp nhăn vùng mắt không thể xóa bỏ bằng mỹ phẩm do dấu tích thời gian .Cũng giống như da khác, chúng ta tạo ra môi trường làm ẩm thích hợp và chăm sóc làm cho không khô vùng mắt là tốt nhất.

Theo đó, ảo tưởng về kem mắt đắt tiền thì nên bỏ đi ngay lập tức.

 


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.