Dùng mỹ phẩm trẻ em vì da nhạy cảm thì tốt hơn không?
Dùng mỹ phẩm trẻ em vì da nhạy cảm thì tốt hơn không?
  • 한정선 기자(향장학 박사) (fk0824@k-health.com)
  • 승인 2020.02.19 18:26
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

 

Trong số người quen của tác giả ,có người nói da của họ rất nhạy cảm như da em bé nên cố chấp chỉ dùng mỹ phẩm dùng cho trẻ em.

Họ tin rằng nếu sử dụng mỹ phẩm dùng cho trẻ em thì vấn đề da của bản thân không xấu đi thêm và được duy trì.

Tuy nhiên, mỹ phẩm cho trẻ em thật sự hỗ trợ cho da khỏe không?

Card 1: Da em bé và da người lớn

Thông thường trẻ em nói đến độ tuổi trên dưới 6 tuổi, người lớn trên 18 tuổi.

Da của người lớn và trẻ em không có sự khác biệt lớn về sinh lí. Da trẻ em mỏng và da chết ít hơn , hàm lượng độ ẩm của tầng da khoảng độ 69.4%.

Đặc biệt, hàm lượng độ ẩm của tầng da chết ít nên da dễ khô và yếu trong sự kích ứng của môi trường bên ngoài nên mức độ tổn thương da lớn hơn so với người lớn.

Card 2: Da trẻ em yếu hơn trong vi khuẩn.

Bã nhờn đa phần được hình thành từ tuyến bã nhờn ,từ 3 tháng sau khi sinh đến tuổi dậy thì lượng bã nhờn giảm khoảng 1/3 người lớn nên nó yếu và chức năng màng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm khuẩn giảm.

Tức là, bức tường da yếu nên nếu lộ ra ngoài thì da dễ khô và thô.

Card 3: Tính nhạy cảm môi trường bên ngoài và độc tính nguy hại lớn?

Số tuyến mồ hôi của người lớn và trẻ em không khác biệt nhiều nhưng trẻ em so với người lớn thì diện tích bề mặt cơ thể nhỏ nên số tuyến mồ hôi trên diện tích đơn vị nhiều.

Theo đó, lượng đào thải mồ hôi trên bề mặt nhiều nên ban đầu bề mặt da mang tính axit nhưng theo thời gian thì mang tính kiềm ,khi đó vi khuẩn dễ xâm nhập vào.

Theo đó, da e bé so với da người lớn tính nhạy cảm môi trường và độc tính nguy hại tiềm ẩn tương đối lớn.

Card 4: Cần thiết mỹ phẩm bảo vệ da.

Bình thường sau khi sinh khoảng 1 tháng thì PH trên bề mặt da khoảng 5~6 nhưng có đặc tính giảm dần hơn chút một từ thời kì trẻ con.

Theo đó, mỹ phẩm dùng cho trẻ em được làm bằng thành phần bảo vệ da an toàn để có thể đối phó với sự biến đổi nhất thời và cấu trúc da sinh lí được thấy ở trên.

Card 5 : Da em bé phải tăng tính kháng cự bên ngoài.

Trái lại, trường hợp da người lớn,hàm lượng độ ẩm khoảng 64% ,so với da em bé thì hàm lượng độ ẩm của tầng da chết nhiều. Tuy nhiên càng lão hóa thì sự biến đổi hoocmon và giảm hàm lượng độ ẩm nên nếp nhăn nhiều và độ đàn hồi giảm.

Lượng bã nhờn tăng lên nhanh khi tuổi dậy thì do ảnh hưởng của hoocmon nữ giới ,nữ giới giảm dần từ 25 tuổi và nam giới từ 35 tuổi.

PH làm tăng tính kháng cự môi trường bên ngoài duy trì khoảng 4.2~5.6 . Nhưng khi lão hóa thì dần trở thành tính kiềm.

Card 6: Mỹ phẩm trẻ em!Cái này nhất định phải kiểm tra!

Da của trẻ em và người lớn có sự khác biệt mang tính sinh lí nên việc lựa chọn mỹ phẩm đúng từng loại là đúng.

Trường hợp của trẻ em,bức tường da mỏng và bay hơi nước nhiều nên phải lựa chọn mỹ phẩm hình thành màng bảo vệ da. Thêm nữa, vì là cấu trúc yếu trong vi khuẩn ngoài môi trường nên phải kiểm tra liệu là mỹ phẩm ngăn chặn sự sinh sôi của vi sinh vật hay không.

Phải loại trừ lớn nhất thành phần có hại có thể gây ra kích ứng ,đặc biệt phải xem kĩ thành phần hương, sắc tố, tính cồn..

Card 7: Mỹ phẩm người lớn cũng phải chú ý.

Người lớn tùy theo từng người nên nắm bắt chính xác loại da của mình và lựa chọn sản phẩm theo mùa thì tốt.

Chức năng hoocmon giảm theo sự lão hóa nên nếu thêm thành phần chức năng thì phải cân nhắc 1 trong những yếu tố nếp nhăn, làm trắng, đàn hồi.

Để nuôi dưỡng tính chống cự bên ngoài thì ở đây bạn nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chống oxi hóa thì sẽ giúp ích một chút.

Da của bản thân nhạy cảm nên hãy bỏ sự lầm tưởng rằng nó tương tự với da em bé. Hãy nhớ rằng việc nhạy cảm chỉ là trạng thái da qua độ tuổi đó thôi ,cơ bản khác với việc nhạy cảm của da em bé . Mỹ phẩm lí tưởng nhất là lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi của mình.


댓글삭제
삭제한 댓글은 다시 복구할 수 없습니다.
그래도 삭제하시겠습니까?
댓글 0
댓글쓰기
계정을 선택하시면 로그인·계정인증을 통해
댓글을 남기실 수 있습니다.